Vietoutdoor

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Email In

Quảng cáo ngoài trời (Outdoor Advertising) bao gồm nhiều hình thức quảng cáo đa đạng, từ bảng quảng cáo trên đường cao tốc đến áp phích trên các phương tiện giao thông và quảng cáo ở các sân khấu sân vận động. Tất cả đều hướng tới mục tiêu truyền tải thông điệp tới công chúng. Thông điệp có thể là mua một sản phẩm, một chuyến đi du lịch, bỏ phiếu cho một chính trị gia, hoặc ủng hộ cho tổ chức từ thiện hoặc thậm chí có thể là một thông báo . Theo Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời của Mỹ, Inc (OAAA), các doanh nghiệp Mỹ đã chi 5,8 tỷ đô la Mỹ cho quảng cáo ngoài trời năm 2004 và dự kiến con số này sẽ còn tiếp tục tăng.

 

 

Một phần, OAAA cho rằng sự phát triển thành công không ngừng của quảng cáo ngoài trời là do trong khi các hình thức phương tiện truyền thông đa dạng chia tách nhóm khán giả của các kênh truyền thống như báo in và đài phát thanh thì giao thông ô tô vẫn tiếp tục phát triển. Hàng chục triệu người Mỹ đi làm mỗi ngày mà ước tính di chuyển hơn ba nghìn tỉ dặm mỗi năm. Quảng cáo ngoài trời được đặt vị trí có chiến lược đảm bảo mang lại mức độ quảng bá cao với chi phí đầu tư ít. Điều này làm cho quảng cáo ngoài trời rất hiệu quả.



Có nhiều loại lựa chọn cho hình thức quảng cáo ngoài trời.  Các nhà hàng và khách sạn thường sử dụng các bảng quảng cáo trên đường cao tốc để thu hút khách hàng vào ăn hoặc nghỉ. Hai ngành du lịch và ô tô chiếm một tỷ lệ rất lớn các bảng quảng cáo ngoài trời. Băng ghế xe buýt thường chỉ dành cho quảng cáo ngoài trời cho các doanh nghiệp địa phương, trong khi nhà chờ xe buýt có thể chiếu được cả phim quảng cáo. Các công ty nước giải khát hay sử dụng các sự kiện thể thao và sân vận động trong khi  xe taxi, xe buýt, tàu hỏa, tàu điện ngầm và các tranh vẽ trên tường lại mang tới những hình thức quảng cáo ngoài trời đa dạng khác.

 

Vietoutdoor lược dịch | Theo OOAA.org